แผนงานปีการศึกษา 2567 (สำนักทะเบียนและประมวลผล)
Topic outline
-
สำนักทะเบียนและประมวลผลประวัติความเป็นมา
สำนักทะเบียนและประมวลผลมหาวิทยาลัยธนบุรี เปิดดำเนินการเมื่อ พ.ศ. 2541 ตามระเบียบวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ว่าด้วยการแบ่งส่วนงาน พ.ศ. 2541 ข้อ 4.4 ต่อมาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ได้รับการเปลี่ยนประเภทเป็น มหาวิทยาลัยธนบุรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2550 ตามโครงสร้างของมหาวิทยาลัย ฯ ได้กำหนดให้งานของสำนักทะเบียนฯ อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และมีหัวหน้าสำนักดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและประมวลผล โดยกำหนดหน้าที่หลักในการรับผิดชอบการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ตั้งแต่เริ่มรับเข้าศึกษาจนกระทั่งสำเร็จการศึกษา
สำนักทะเบียนและประมวลผลเป็นหน่วยงานกลางที่ดำเนินงานด้านการสนับสนุนการเรียนการสอน โดยเริ่มตั้งแต่การรับเข้าศึกษา การจัดการศึกษาและตรวจสอบการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษาให้เป็นไปอย่างมีระบบและได้มาตรฐาน ทำหน้าที่ประสานงานด้าน ตารางสอน ตารางสอบ จัดการลงทะเบียนกระบวนวิชา บันทึกและประมวลผลการศึกษาของนักศึกษาตลอดจนให้บริการงานด้านทะเบียนการศึกษา และรับรองผลสำเร็จการศึกษาเป้าหมาย/ขอบข่ายงาน
1. ให้บริการข้อมูลทางการศึกษาที่ถูกต้อง รวดเร็วและเชื่อถือได้อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความพึงพอใจของผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม
2. พัฒนาระบบปฏิบัติงานและเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้เป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็วและเป็นธรรม
3. พัฒนาเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษากับสถาบันการศึกษาอื่นๆ
4. พัฒนาบุคลากรโดยการส่งเสริมให้เกิดศักยภาพในการปฏิบัติงาน
5. พัฒนางานประกันคุณภาพการศึกษาภายในหน่วยงานแผนงานสำนักทะเบียนและประมวลผล ประจำปรีการศึกษา 2567 ดำเนินการตาม
ยุทธศาสตร์ที่ 1 : ผลิตบัณฑิตให้มีองค์ความรู้และทักษะที่ดี พร้อมที่จะพัฒนาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และยกระดับสมรรถนะวิชาชีพอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
กลยุทธ์ที่ 1 : การพัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอนเพื่อการศึกษาตลอดชีวิต มาตรการที่ 4.1 : พัฒนาความสามารถด้าน ICT ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
แผนงาน S1_4_4.1(15) แผนงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด 1 โครงการยุทธศาสตร์ที่ 4 : การพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูงและเป็นสากล
กลยุทธ์ที่ 5 : สร้างเสริมศักยภาพ และพัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล มาตรการที่ 5.1 : พัฒนาด้านศักยภาพและสมรรถนะบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
แผนงาน S4_5_5.1(5) แผนงานพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านทักษะวิชาชีพเฉพาะด้านและทักษะด้านภาษาต่างประเทศ
มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด 1 โครงการยุทธศาสตร์ที่ 5 : การพัฒนาศักยภาพมหาวิทยาลัยเพื่อความยั่งยืน
กลยุทธ์ที่ 1 : วางระบบบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศทั่วทั้งองค์กร เน้นการกระจายอำนาจ
มาตรการที่ 1.1 : จัดให้มีนโยบายและแผนบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐาน และการหลอมรวมของเทคโนโลยีในอนาคต เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรด้านต่างๆ ในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
แผนงาน S5_1_1.1(1) แผนงานยกระดับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กร และการเรียนรู้
มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด 4 โครงการ
กลยุทธ์ที่ 2 : มุ่งเน้นการขับเคลื่อนองค์กรเชิงกลยุทธ์และพัฒนากฎระเบียบให้มีความสอดคล้องและเหมาะสมต่อการดำเนินงาน
มาตรการที่ 2.2 : สร้างความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการทำธุรกรรมออนไลน์ ให้มีความมั่นคง ปลอดภัย
แผนงาน S5_2_2.2(3) แผนงานสร้างความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศยุคดิจิทัล และการทำธุรกรรมออนไลน์ให้มีความมั่นคงปลอดภัย
มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด 1 โครงการ
กลยุทธ์ที่ 3 : นำระบบสารสนเทศมาใช้ให้ครอบคลุมและเหมาะสม
มาตรการที่ 3.1 : พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุม มีความทันสมัย มีความเสถียร ตอบสนองความต้องการใช้งานขององค์กร
แผนงาน S5_3_3.1(5) แผนงานพัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตขั้นสูง
มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด 1 โครงการ
ในยุทธศาสตร์ที่ 5 มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด 6 โครงการ
รวมทั้งหมด 8 โครงการ งบประมาณที่อนุมัติโดยสภามหาวิทยาลัยทั้งหมด 483,116.00 บาทมีผลการดำเนินงานดังนี้
-
ยุทธศาสตร์ที่ 1 : ผลิตบัณฑิตให้มีองค์ความรู้และทักษะที่ดี พร้อมที่จะพัฒนาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และยกระดับสมรรถนะวิชาชีพอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
กลยุทธ์ที่ 4 : การพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะวิชาชีพ
มาตรการที่ 4.1 : พัฒนาความสามารถด้าน ICT ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
S1_4_4.1(15) แผนงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ-
โครงการแนะนำการใช้บริการข้อมูลสารสนเทศงานทะเบียน (ระบบทะเบียนออนไลน์)** สำหรับนักศึกษา **
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้บริการข้อมูลสารสนเทศงานทะเบียนอย่างถูกต้องผ่านระบบออนไลน์ 2. เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูลทะเบียนสำหรับผู้ใช้งาน 3. เพื่อลดขั้นตอนและเวลาการดำเนินการที่เกี่ยวกับข้อมูลทะเบียน 4. เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในงานทะเบียนให้เป็นมาตรฐานและทันสมัย
กลุ่มเป้าหมาย 1. นักศึกษาใหม่และนักศึกษาปัจจุบันของสถาบันการศึกษา 2. บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียนภายในสถาบัน 3. หน่วยงานภายในและภายนอกที่ต้องการข้อมูลสำหรับการตรวจสอบหรือดำเนินการ 4. ผู้ใช้ทั่วไปที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการข้อมูลทะเบียน
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. จำนวนผู้เข้าร่วมการอบรมหรือการแนะนำการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 80 2. การเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการระบบทะเบียนออนไลน์หลังจากการแนะนำร้อยละ 80 3. ระยะเวลาที่ลดลงในกระบวนการขอและรับข้อมูลสารสนเทศงานทะเบียน 4. ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการใช้งานระบบออนไลน์ ร้อยละ 80 5. จำนวนข้อผิดพลาดหรือปัญหาที่ลดลงในการดำเนินการงานทะเบียนผ่านระบบออนไลน์
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ช่วงเดือนกรกฎาคม 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
-
รายงานผล โครงการแนะนำการใช้บริการข้อมูลสารสนเทศงานทะเบียน (ระบบทะเบียนออนไลน์) ** สำหรับนักศึกษา **
โครงการ/กิจกรรมและ วัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมายของโครงการ ผลการดำเนินงาน มูลค่า โครงการ งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า โครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/อุปสรรค แนวทางใน การพัฒนา โครงการแนะนำการใช้ บริการข้อมูลสารสนเทศงาน ทะเบียน(ระบบทะเบียนออนไลน์) **สำหรับนักศึกษา **
วัตถุประสงค์ นักศึกษาเข้าใหม่ มีความเข้าใจ และสามารถเข้าใช้งานระบบ ทะเบียนออนไลน์ได้อย่าง ถูกต้อง
เป้าหมาย - นักศึกษามีความเข้าใจและ สามารถเข้าใช้ระบบทะเบียน ออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด - ร้อยละ 80 ของจำนวน นักศึกษาทั้งหมด เข้าใจและ สามารถใช้งานระบบทะเบียน ออนไลน์ได้เป็นอย่างดี
- มีการจัดอบรม ปีการศึกษาละ 1 ครั้ง - นักศึกษามีความเข้าใจ และสามารถเข้าใช้ระบบ ทะเบียนออนไลน์ได้อย่าง ถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของจำนวนนักศึกษา ทั้งหมด
สรุป บรรลุเป้าหมาย
104,000.-
104,000.- สิ้นสุดโครงการ การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผน
เดือน กรกฎาคม 2567
- ชั่วโมงว่างของนักศึกษา แต่ละกลุ่มไม่ตรงกันทำให้ การรวบรวมนักศึกษาค่อน ข้างมีปัญหา - ความจุของห้องปฏิบัติการ แต่ละห้องไม่เพียงพอต่อ จำนวนนักศึกษาที่เข้ารับ การอบรม
จัดทำในรูปแบบ VDO เพื่อให้นักศึกษาสามารถ เข้าดูวิธีการใช้งานได้ ตลอดเวลา
-
-
ยุทธศาสตร์ที่ 4 : การพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูงและเป็นสากล
กลยุทธ์ที่ 5 : สร้างเสริมศักยภาพ และพัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล
มาตรการที่ 5.1 : พัฒนาด้านศักยภาพและสมรรถนะบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
แผนงาน S4_5_5.1(5) แผนงานพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านทักษะวิชาชีพเฉพาะด้านและทักษะด้านภาษาต่างประเทศ
-
โครงการ การอบรม สัมมนา ศึกษาดูงานต่างๆ เพื่อพัฒนาบุคลากรของสำนักทะเบียนฯ
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และความสามารถของบุคลากรในสำนักทะเบียน
2. เพื่อสร้างความเข้าใจและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในงานทะเบียน
3. เพื่อเสริมสร้างทักษะในการให้บริการและการบริหารจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ
4. เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดใหม่ๆ ระหว่างบุคลากรต่างหน่วยงานกลุ่มเป้าหมาย
1. บุคลากรสำนักทะเบียนของสถาบันการศึกษา
2. ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าฝ่ายทะเบียนตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. จำนวนผู้เข้าร่วมการอบรม สัมมนา หรือศึกษาดูงานร้อยละ 80 2. การเพิ่มขึ้นของระดับความรู้และความสามารถของบุคลากรที่ได้รับการอบรม 3. ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมต่อโปรแกรมการอบรมและสัมมนาร้อยละ 80 4. การนำความรู้และทักษะที่ได้จากการอบรมไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริงอย่างมีประสิทธิภาพ
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
-
รายงานผล โครงการ การอบรม สัมมนา ศึกษาดูงานต่างๆ เพื่อพัฒนาบุคลากรของสำนักทะเบียนฯ
โครงการ/กิจกรรมและ วัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมาย ของโครงการ ผลการดำเนินงาน มูลค่า โครงการ งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า โครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/ อุปสรรค แนวทางใน การพัฒนา โครงการ การอบรม สัมมนา ศึกษาดูงานต่างๆ เพื่อพัฒนาบุคลากรของ สำนักทะเบียน ฯ
วัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ ความสามารถของบุคลากร ในสำนักทะเบียน สามารถ ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและ นวัตกรรมใหม่ๆ ในงาน ทะเบียน มีทักษะในการ ให้บริการและบริหารจัดการ ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงส่งเสริมการแลก เปลี่ยนประสบการณ์และ แนวคิดใหม่ๆ ระหว่าง บุคลากรต่างหน่วยงาน
เป้าหมาย -บุคลากรภายใน สำนัก ทะเบียนฯ ได้รับการ พัฒนาความรู้ ความ สามารถทั้งในด้านวิชาการ และทักษะในการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ตัวชี้วัด - ร้อยละ 80 ของการนำ ความรู้และทักษะที่ได้ จากการอบรมไปประยุกต์ ใช้ในการปฏิบัติงานจริง อย่างมีประสิทธิภาพ
- ปีการศึกษา 2567 สำนักทะเบียนฯ ได้ส่ง บุคลากรภายในสำนัก เข้าร่วม อบรม สัมมนา และดูงานที่จัดขึ้นทั้ง ภายในและภายนอก มหาวิทยาลัย ฯ
สรุป บรรลุเป้าหมาย
50,000.-
50,000.- สิ้นสุดโครงการ การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผน
ตลอดปี การศึกษา
- ไม่มี -
-
-
-
ยุทธศาสตร์ที่ 5 : การพัฒนาศักยภาพมหาวิทยาลัยเพื่อความยั่งยืน
กลยุทธ์ที่ 1 : วางระบบบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศทั่วทั้งองค์กร เน้นการกระจายอำนาจ
มาตรการที่ 1.1 : จัดให้มีนโยบายและแผนบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐาน และการหลอมรวมของเทคโนโลยีในอนาคต เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรด้านต่างๆ ในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
S5_1_1.1(1) แผนงานยกระดับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กร และการเรียนรู้-
1. โครงการบำรุงรักษาระบบบริการการศึกษา (ทะเบียนออนไลน์)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ระบบบริการการศึกษา (ทะเบียนออนไลน์) มีความเสถียรและพร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่อง 2. เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาหรือข้อขัดข้องที่อาจเกิดขึ้นในระบบ 3. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการใช้งานระบบสำหรับผู้ใช้บริการ 4. เพื่อให้แน่ใจว่าระบบมีความปลอดภัยและสามารถปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 5. เพื่อปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตรงกับความต้องการและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการ
กลุ่มเป้าหมาย 1. นักศึกษาและบุคลากรของสถาบันการศึกษาที่ใช้ระบบทะเบียนออนไลน์ 2. ผู้ดูแลระบบและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของสถาบัน 3. ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน 4. หน่วยงานภายในและภายนอกที่ต้องใช้ข้อมูลจากระบบทะเบียนออนไลน์
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. ระบบบริการการศึกษา (ทะเบียนออนไลน์) มีความเสถียรและเกิดการหยุดชะงักน้อยกว่าที่กำหนด 2. จำนวนการแจ้งปัญหาข้อขัดข้องของระบบที่ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาก่อนการบำรุงรักษา 3. ระยะเวลาการตอบสนองและแก้ไขปัญหาของระบบที่รวดเร็วขึ้น 4. ความพึงพอใจของผู้ใช้ บริการต่อความเสถียรและประสิทธิภาพของระบบหลังการบำรุงรักษา
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
รายงานผลโครงการที่ 1 โครงการการบำรุงรักษาระบบบริการการศึกษา (ทะเบียนออนไลน์)
โครงการ/กิจกรรม และวัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมายของ โครงการ
ผลการดำเนินงาน มูลค่า โครงการ งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า โครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/ อุปสรรค แนวทางใน การพัฒนา 1. โครงการการบำรุงรักษา ระบบบริการการศึกษา (ทะเบียนออนไลน์)
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ระบบบริการการศึกษา (ทะเบียนออนไลน์) มีความ เสถียรและพร้อมใช้งานอย่าง ต่อเนื่อง ป้องกันการเกิดปัญหา หรือข้อขัดข้องที่อาจเกิดขึ้น ในระบบ เพิ่มประสิทธิภาพและ ประสิทธิผลของการใช้งานระบบ สำหรับผู้ใช้บริการ และเพื่อให้ แน่ใจว่าระบบมีความปลอดภัย สามารถปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ อย่างมีประสิทธิภาพ และปรับปรุง พัฒนาระบบให้ตรงกับความ ต้องการของผู้ใช้บริการ
เป้าหมาย บำรุงรักษาระบบ บริการการศึกษา (ทะเบียนออนไลน์)
ตัวชี้วัด การเข้าดูแลระบบ ตามรอบ คือ 3 เดือน/ครั้งปีการศึกษา 2567 สำนักทะเบียนฯ ได้ มีการดูและและบำรุงรักษา ระบบงานให้สามารถใช้งาน ได้อย่างปกติ โดยมีการ ตรวจสอบระบบทุก 3 เดือน รวม 4 ครั้งต่อปี ทั้งนี้รวมไปถึงการแก้ไข ข้อบกพร่อง ตรวจสอบความ ถูกต้องและความปลอดภัย ของข้อมูลในระบบบริการ การศึกษา
สรุป บรรลุเป้าหมาย
124,120.-
124,120.- สิ้นสุดโครงการ การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผน
ตลอดปี การศึกษา 2567
- ไม่มี -
- -
S5_1_1.1(1) แผนงานยกระดับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กร และการเรียนรู้
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อปรับปรุงคุณภาพข้อมูล พัฒนาเว็บไซต์ให้มีข้อมูลที่ถูกต้อง สมบูรณ์ และประมวลผลได้เร็วขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูล ที่ต้องการได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น 2. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร ทำให้ข่าวสารและข้อมูลข่าวสารที่สำคัญของสำนักทะเบียนฯ สามารถถูกนำเสนอและแชร์ได้ทั่วไป โดยมีความสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย 1. บุคลากรของมหาวิทยาลัย 2. นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. อัตราการเข้าชมเว็บไซต์ 2. ความถี่ในการอัพเดตข้อมูล 3. ความพึงพอใจของผู้ใช้
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
รายงานผลโครงการที่ 2 โครงการพัฒนา Web Site และปรับปรุงข้อมูล ข่าวสาร สำนักทะเบียนฯ (2 ภาคการศึกษา)
โครงการ/กิจกรรมและ วัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมาย ของโครงการ
ผลการดำเนินงาน
มูลค่า โครงการ
งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า โครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/อุปสรรค
แนวทางใน การพัฒนา
2. โครงการพัฒนา Web site และปรับปรุง ข้อมูล ข่าวสาร สำนัก ทะเบียนฯ (2 ภาคการศึกษา)
วัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงคุณภาพข้อมูล พัฒนาเว็บไซต์ให้มีข้อมูล ที่ถูกต้อง สมบูรณ์ และ ประมวลผลได้เร็วขึ้น ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูล ที่ต้องการได้รวดเร็วมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร ทำให้ข่าวสารและข้อมูลข่าวสาร ที่สำคัญของสำนักทะเบียนฯ สามารถถูกนำเสนอและ แชร์ได้ทั่วไป
เป้าหมาย
บุคลากรของมหาวิทยาลัย นักศึกษา และประชาชน ทั่วไป
ตัวชี้วัด
1. อัตราการเข้าชมเว็บไซต์ 2. ความถี่ในการอัพเดตข้อมูล 3. ความพึงพอใจของผู้ใช้
สำนักทะเบียน ฯ ดำเนิการ เพิ่มและปรับปรุง ข้อมูล ข่าวสาร ของ มหาวิทยาลัย ฯ เพื่อให้ นักศึกษารวมไปถึงผู้ที่สำเร็จ การศึกษา บุคคลภายนอก ได้ทราบข่าวสาร กิจกรรม ต่างๆ ของมหาวิทยาลัย
สรุป บรรลุเป้าหมาย
70,000.-
70,000.-
สิ้นสุดโครงการ
การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผนตลอดปี การศึกษา 2567
- ไม่มี -
-
-
S5_1_1.1(1) แผนงานยกระดับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กร และการเรียนรู้
3. โครงการติดต่อสื่อสารผ่านระบบโซเชียลมีเดีย (LINE Business, FACEBOOK)
วัตถุประสงค์
1.เพื่อเพิ่มการเชื่อมโยงและสื่อสารสร้างช่องทางใหม่ในการสื่อสารกับประชาชนและกลุ่มเป้าหมายผ่านการใช้งาน LINE Business และ Facebook 2. เพื่อสร้างความเข้าใจในกิจกรรมและนโยบายขององค์กรผ่านการสื่อสารและข้อมูลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
กลุ่มเป้าหมาย 1. บุคลากรของมหาวิทยาลัย 2. นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. จำนวนผู้ติดตาม Followers) 2. อัตราการแก้ไขปัญหาหรือการตอบกลับ 3. ระดับความพึงพอใจ
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
รายงานผลโครงการที่ 3 โครงการติดต่อสื่อสารผ่านระบบโซเชียลมีเดีย (LINE Business, FACEBOOK)
โครงการ/กิจกรรมและ วัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมาย ของโครงการ
ผลการดำเนินงาน
มูลค่า โครงการ
งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า โครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/อุปสรรค
แนวทางใน การพัฒนา
3. โครงการติดต่อสื่อสารผ่าน ระบบโซเชียลมีเดีย (LINE Business, FACEBOOK)
วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการเชื่อมโยงและ สื่อสารสร้างช่องทางใหม่ ในการสื่อสารกับบุคลากร นักศึกษา ประชาชน และกลุ่มเป้าหมายผ่านการ ใช้งาน LINE Business และ Facebook และสร้าง ความเข้าใจในกิจกรรมและ นโยบายขององค์กรผ่านการ สื่อสารและข้อมูลบนแพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดีย
เป้าหมาย
บุคลากรของมหาวิทยาลัย นักศึกษา และประชาชน ทั่วไป
ตัวชี้วัด
1. จำนวนผู้ติดตาม (Followers) 2. อัตราการแก้ไขปัญหา หรือการตอบกลับ 3. ระดับความพึงพอใจ
สำนักทะเบียน ฯ ได้มีการติดต่อ สื่อสาร ให้คำแนะนำ และตอบ ข้อสงสัยแก่นักศึกษา ผ่าน Inbox Page Facebook และ Line Business
สรุป บรรลุเป้าหมาย
5,000.-
5,000.-
สิ้นสุดโครงการ
การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผนตลอดปี การศึกษา 2567
- ไม่มี -
-
-
S5_1_1.1(1) แผนงานยกระดับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กร และการเรียนรู้
4. โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านช่องทาง Line Business ID
วัตถุประสงค์
1. เพื่อปรับปรุงการประชาสัมพันธ์ข่าวสารขององค์กรผ่านช่องทาง LINE Business ID เพื่อให้มีข้อมูลที่สมบูรณ์และเชื่อถือได้ 2. เพื่อให้นักศึกษาหรือผู้ที่ติดตามสามารถเข้าถึงข่าวสารและข้อมูลองค์กรได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
กลุ่มเป้าหมาย 1. บุคลากรของมหาวิทยาลัย 2. นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. จำนวนผู้ติดตาม Followers) 2. อัตราการแก้ไขปัญหาหรือการตอบกลับ 3. ระดับความพึงพอใจ
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
รายงานผลโครงการที่ 4 โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านช่องทาง Line Business ID
โครงการ/กิจกรรมและ วัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมาย ของโครงการ
ผลการดำเนินงาน
มูลค่า โครงการ
งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า โครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/อุปสรรค
แนวทางใน การพัฒนา
4. โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ การประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ผ่านช่องทาง LINE Business ID
วัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงการประชาสัมพันธ์ ข่าวสารขององค์กรผ่านช่องทาง LINE Business ID สามารถให้มีข้อมูลที่สมบูรณ์ และเชื่อถือได้แก่นักศึกษา หรือผู้ที่ติดตามสามารถ เข้าถึงข่าวสารของมหาวิทยาลัย ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมีเดีย
เป้าหมาย
บุคลากรของ มหาวิทยาลัย นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
ตัวชี้วัด
1. จำนวนผู้ติดตาม หรือสมาชิกใหม่ 2. การประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร หรือข้อความ ที่ส่งออก และ การแอคทีฟจำนวน ผู้ติดตาม
สำนักทะเบียน ฯ ได้ส่งข้อความ ประชาสัมพันธ์กิจกรรม ในมหาวิทยาลัยฯ ให้ แก่นักศึกษา บุคลากร
ผ่านช่องทาง LINE Business ID
สรุปบรรลุเป้าหมาย
23,996.-
23,996.-
สิ้นสุดโครงการ
การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผนตลอดปี การศึกษา 2567
- ไม่มี -
-
-
กลยุทธ์ที่ 2 : มุ่งเน้นการขับเคลื่อนองค์กรเชิงกลยุทธ์และพัฒนากฎระเบียบให้มีความสอดคล้องและเหมาะสมต่อการดำเนินงาน
มาตรการที่ 2.2 : สร้างความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการทำธุรกรรมออนไลน์ ให้มีความมั่นคง ปลอดภัย
S5_2_2.2(3) แผนงานสร้างความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศยุคดิจิทัล และการทำธุรกรรมออนไลน์ให้มีความมั่นคงปลอดภัย5. โครงการบำรุงรักษาระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อรักษาเสถียรภาพและความพร้อมใช้งานของระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) 2. เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของระบบให้รวดเร็วและราบรื่น 3. เพื่อเพิ่มการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล 4. เพื่อพัฒนาระบบให้สอดคล้องกับกฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเป้าหมาย 1. หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่ใช้งานระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) 2. นักศึกษา 3. ผู้บริหาร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. ระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) ใช้งานได้เสถียร มี uptime ไม่น้อยกว่า 99.5% 2. ระยะเวลาการตอบสนองของระบบไม่เกิน 3 วินาที 3. สามารถค้นหาและดึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ 4. ระบบมีมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่เพียงพอ 5. ผู้ใช้มีความพึงพอใจต่อระบบ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
รายงานผลโครงการที่ 5 โครงการบำรุงรักษาระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF)
โครงการ/กิจกรรมและ วัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมาย ของโครงการ
ผลการดำเนินงาน
มูลค่า โครงการ
งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า ครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/อุปสรรค
แนวทางใน การพัฒนา
5. โครงการบำรุง รักษาระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF)
วัตถุประสงค์เพื่อรักษาเสถียรภาพและ ความพร้อมใช้งานของระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) โดยปรับปรุงประสิทธิภาพ การทำงานของระบบให้รวดเร็ว และราบรื่น รวมถึงการรักษา ความปลอดภัยของข้อมูล เพื่อพัฒนาระบบให้สอดคล้อง กับกฎหมายและมาตรฐานอื่น ที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมาย
หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่ใช้งานระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) รวมถึงนักศึกษา ผู้บริหาร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
ตัวชี้วัด
1.ระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) ใช้งานได้เสถียร มี uptime ไม่น้อยกว่า 99.5% 2. ระยะเวลาการตอบ สนองของระบบ ไม่เกิน 3 วินาที 3. สามารถค้นหาและ ดึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ 4. ระบบมีมาตรการ รักษาความปลอดภัยของ ข้อมูลที่เพียงพอ 5. ผู้ใช้มีความพึงพอใจ ต่อระบบ ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 70
ปีการศึกษา 2567 สำนักทะเบียนฯ ได้ มีการดูแลและบำรุงรักษา ระบบงานให้สามารถใช้งาน ได้อย่างปกติ โดยมีการ ตรวจสอบระบบทุก 3 เดือน รวมถึงการแก้ไข ข้อบกพร่อง ตรวจสอบความ ถูกต้องและความปลอดภัย ของข้อมูลในระบบ Digital Transcript อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) สรุป
บรรลุเป้าหมาย
115,000.-
115,000.-
สิ้นสุดโครงการ
การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผนตลอดปี การศึกษา 2567
- ไม่มี -
-
-
6. โครงการระบบประเมินการเรียนการสอนออนไลน์ (2 ภาคการศึกษา)กลยุทธ์ที่ 2 : นำระบบสารสนเทศมาใช้ให้ครอบคลุมและเหมาะสม
มาตรการที่ 2.2 : พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุม มีความทันสมัย มีความเสถียร ตอบสนองความต้องการใช้งานขององค์กร
S5_2_2.2(3) สร้างความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศยุคดิจิทัล และการทำธุรกรรมออนไลน์ให้มีความมั่นคงปลอดภัยวัตถุประสงค์
1. เพื่อพัฒนาระบบประเมินการเรียนการสอนออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย และสะดวก 2. เพื่อส่งเสริมให้มีการประเมินการเรียนการสอนออนไลน์อย่างสม่ำเสมอ 3. เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ 4. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ 5. เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจเชิงนโยบายเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนออนไลน์
กลุ่มเป้าหมาย 1. นักศึกษา 2. อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย 3. ผู้บริหารสถานศึกษา
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 1. จำนวนของนักศึกษาที่เข้าร่วมการประเมินร้อยละ70 ของนักศึกษาทั้งหมดที่ลงทะเบียนในวิชานั้นๆ 2. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการเรียนการสอนที่ได้รับ 3. จำนวนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงการสอน
วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ ดำเนินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยธนบุรี
รายงานผลโครงการที่ 6 โครงการระบบประเมินการเรียนการสอนออนไลน์ (2 ภาคการศึกษา)
โครงการ/กิจกรรมและ วัตถุประสงค์
ตัวชี้วัดความสำเร็จ และเป้าหมาย ของโครงการ
ผลการดำเนินงาน
มูลค่า โครงการ
งบประมาณ ที่ใช้ (มูลค่า ครงการ)
สถานะ ของโครงการ
ระยะเวลา ดำเนินการ
ปัญหา/อุปสรรค
แนวทางใน การพัฒนา
5. โครงการระบบประเมิน การเรียนการสอนออนไลน์ (2 ภาคการศึกษา)
วัตถุประสงค์เพื่อ
เพื่อพัฒนาระบบประเมิน การเรียนการสอน ที่ใช้งาน ง่าย และสะดวก ช่วยส่งเสริม ให้นักศึกษาทำการประเมินฯ อย่างสม่ำเสมอ พัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนให้มี ประสิทธิภาพ และเพิ่ม ประสิทธิภาพการจัดการเรียน การสอน อีกทั้งช่วยในการ สนับสนุนการตัดสินใจเชิง นโยบายเกี่ยวกับการจัด การเรียนการสอน
เป้าหมาย
นักศึกษา อาจารย์ผู้สอน และเจ้าหน้าที่ในส่วนที่ เกี่ยวข้อง รวมถึง ผู้บริหารสถานศึกษา
ตัวชี้วัด
1.จำนวนของนักศึกษา ที่เข้าร่วมการประเมิน ร้อยละ70 ของนักศึกษา ทั้งหมดที่ลงทะเบียน ในวิชานั้นๆ 2. ระดับความพึงพอใจ ของนักศึกษาต่อการเรียน การสอนที่ได้รับ 3. จำนวนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่เป็น ประโยชน์ต่อการปรับปรุง การสอน
ปีการศึกษา 2567 สำนักทะเบียนฯ ได้เปิด ระบบประเมินฯ ให้นักศึกษา เข้าทำแบบประเมินฯ แล้ว ทั้ง 2 ภาคการศึกษา สรุป
อยู่ระหว่างดำเนินการ
50,000.-
50,000.-
อยู่ระหว่าง ดำเนินโครงการ
การปฏิบัติ
เป็นไปตามแผนตลอดปี การศึกษา 2567
- ไม่มี -
-
-