โครงสร้างหัวข้อ

  • แผนงานปีการศึกษา 2567


    บทสรุปผู้บริหาร

               สำนักประกันคุณภาพการศึกษามีพันธกิจ  5 ข้อดังนี้ 1) พัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาทั้งภายในและภายนอก 2) จัดกิจกรรมให้เป็นไปตามระบบและกลไกของการประกันคุณภาพ โดยมีแผนการดำเนินการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกอย่างเป็นระบบ 3) ประสานงานผู้รับผิดชอบด้านการประกันคุณภาพของคณะและหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยธนบุรี เพื่อเตรียมพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอก และการกำกับดูแลงานต่างๆ เพื่อการประกันคุณภาพ 4) จัดกิจกรรมเพื่อให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยเกิดความเข้าใจและร่วมใจกันในการดำเนินการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัย และ 5) จัดให้มีงานประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยเพื่อการประชาสัมพันธ์ การสำรวจความเข้าใจด้านการประกันคุณภาพการศึกษา และเป็นแหล่งข้อมูลงานประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัย

                แผนงานสำนักประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปรีการศึกษา 2567 เน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกภาคส่วนมีระบบกลไกในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานแผนเลขที่ ปภ. 079/2567 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2567  สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยธนบุรี ฉบับปรับปรุง 2565-2571  ในยุทธศาสตร์ที่ 1   : ผลิตบัณฑิตให้มีองค์ความรู้และทักษะที่ดี พร้อมที่จะพัฒนาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และยกระดับสมรรถนะวิชาชีพอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต  กลยุทธ์ที่ 1 : การพัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอนเพื่อการศึกษาตลอดชีวิต  มาตรการที่ 1.1 : จัดกลุ่มหลักสูตรเพื่อการพัฒนาตามกลุ่มที่ 5 มุ่งสู่การผลิตและพัฒนาบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีความสามารถทางวิชาชีพระดับสูงหรือบัณฑิตสาขาจำเพาะตามความต้องการของประเทศ  และแผนงานที่ S1_1_1.1(2) แผนงานพัฒนาทักษะวิชาชีพในศตวรรษที่ 21 / TQF  มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด   1  โครงการ และ ยุทธศาสตร์ที่ 4    : การพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูงและเป็นสากล  กลยุทธ์ที่ 3         : การประกันคุณภาพหน่วยงาน  มาตรการที่ 3.1  : ปรับปรุงและพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน  และแผนงาน  S4_3_3.1(3) แผนงานพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน  มีโครงการที่ต้องดำเนินงานทั้งหมด  12  โครงการ รวมทั้งหมด   13  โครงการงบประมาณที่อนุมัติโดยสภาทั้งหมด 1,615,000 บาท 

                  ซึ่งมีผลการดำเนินงานดังนี้ 


  • ยุทธศาสตร์ที่ 1

    ยุทธศาสตร์ที่ 1   : ผลิตบัณฑิตให้มีองค์ความรู้และทักษะที่ดี พร้อมที่จะพัฒนาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และยกระดับสมรรถนะวิชาชีพอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต

    กลยุทธ์ที่ 1        : การพัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอนเพื่อการศึกษาตลอดชีวิต

    มาตรการที่ 1.1 : จัดกลุ่มหลักสูตรเพื่อการพัฒนาตามกลุ่มที่ 5 มุ่งสู่การผลิตและพัฒนาบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีความสามารถทางวิชาชีพระดับสูงหรือบัณฑิตสาขาจำเพาะตามความต้องการของประเทศ

    S1_1_1.1(2)   :  แผนงานพัฒนาทักษะวิชาชีพในศตวรรษที่ 21 / TQF

    • Opened: วันอังคาร, 5 พฤศจิกายน 2024, 12:00AM
      Due: วันจันทร์, 31 มีนาคม 2025, 12:00AM

      1) โครงการประเมินคุณภาพบัณฑิต(ภาวะการงานทำความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต)

      วัตถุประสงค์

          1. เพื่อประเมินภาวะการมีงานทำของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากทุกหลักสูตรปีการศึกษา 2566 - 2567

          2. เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากทุกหลักสูตร ปีการศึกษา 2566-2567

       กลุ่มเป้าหมาย

          1. บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากทุกหลักสูตร ปีการศึกษา 2566 - 2567

          2. ผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากทุกหลักสูตร ปีการศึกษา 2566 - 2567

      ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ

          1. ร้อยละของบัณฑิตที่ตอบแบบประเมินภาวการณ์มีงานทำ มากกว่าร้อยละ 60 ของผู้สำเร็จการศึกษาทั้งหมด

          2. ร้อยละของผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบประเมินความพึงพอใจ มากกว่าร้อยละ 60 ของผู้ใช้บัณฑิตที่บัณฑิตทำงานทั้งหมด

      วันเวลาและสถานที่ดำเนินโครงการ

           จัดดำเนินโครงการในช่วง เดือน พฤศจิกายน 2567 – มีนาคม  2568   มหาวิทยาลัยธนบุรี 


  • ยุทธศาสตร์ที่ 4 : การพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูงและเป็นสากล

    ยุทธศาสตร์ที่ 4    : การพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูงและเป็นสากล

    กลยุทธ์ที่ 3         : การประกันคุณภาพหน่วยงาน

    มาตรการที่ 3.1  : ปรับปรุงและพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน

    S4_3_3.1(3)   :  แผนงานพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน